Mẹo hay cho người tiểu đường không lo tê bì chân tay

13/07/2019

Tê bì chân tay là chứng bệnh khá phổ biến, nhiều người tiểu đường đang gặp phải, đặc biệt là ở những người bệnh không kiểm soát đường huyết tốt. Đây là hung thủ chính gây teo cơ, liệt chi, và là nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh bị hoại tử, phải cắt cụt chi, gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên, nếu biết cách, người bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa và khắc phục tình trạng này.

Nguy hiểm khôn lường khi người tiểu đường chủ quan với tê bì chân tay

Các chuyên gia y tế cho biết, nhiều người tiểu đường chủ quan cho rằng tê bì chân tay là do tuổi già mà ít ai ngờ đó chính là dấu hiệu của biến chứng thần kinh ngoại vi ở người tiểu đường.

Nguyên nhân là do đường huyết tăng cao trong thời gian dài sẽ dẫn tới tổn thương các bao myelin, lâu dần gây thoái hóa sợi trục thần kinh, tạo cảm giác đau buốt, tê nhức cho người bệnh. Mặt khác đường huyết cao, độ nhớt của máu tăng sẽ làm tăng lắng đọng cholesterol ở thành mạch gây xơ vữa và có thể bít tăc các mạch máu nhỏ, oxygen và các chất dinh dưỡng nuôi mô cơ, dây thần kinh ở ngoại vi bị suy giảm. Từ đó, tín hiệu thần kinh ngoại vi được truyền dẫn đến các chi sẽ bị rối loạn hoặc tê liệt.

meo-hay-cho-nguoi-tieu-duong-khong-lo-te-bi-chan-tay

Nếu không để ý điều trị sớm, chứng tê bì sẽ nặng dần lên khiến người bệnh mất dần cảm giác ở các chi, khó phát hiện các tổn thương chi như rách da do va quệt vật sắc nhọn hay bỏng da do không cảm nhận được vật nóng. Lâu dần các vết thương có thể loét, nhiễm trùng, thậm chí hoại tử phải đoạn chi..

Lưu ý giúp giảm chứng tê bì chân tay ở người tiểu đường

Muốn phòng ngừa và giảm nhanh chứng tê bì chân tay ở người tiểu đường, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh cần chủ động kiểm soát đường huyết ổn định ở ngưỡng an toàn và lưu ý chế độ chăm sóc chân tay đúng cách. Trong đó người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  1. Thăm khám ngay khi có dấu hiệu

Triệu chứng tê bì chân tay ở người tiểu đường thường bắt đầu ở các đầu ngón tay, ngón chân, sau đó lan ra cả bàn tay và bàn chân. Người bệnh có thể bị kèm một số dấu hiệu khác như ngứa ran, nóng rát bàn chân, cảm giác kim châm, kiến bò trên da, đau hoặc chuột rút… Các triệu chứng thường nặng hơn vào ban đêm, khi đi ngủ.

Vì vậy, ngay khi có những biểu hiện này, người bệnh cần thăm khám để có phương án điều trị sớm.

meo-hay-cho-nguoi-tieu-duong-khong-lo-te-bi-chan-tay

  1. Xoa bóp và vệ sinh đúng cách

Thường xuyên xoa bóp vùng tê bì sẽ kích thích giúp tăng lưu thông máu, đồng thời làm giảm căng thẳng cho các dây thần kinh, từ đó cải thiện cảm giác cho chân tay. Ngoài ra người bệnh cần chú ý chăm sóc bàn tay, bàn chân sạch sẽ và tránh các tổn thương chi bằng cách:

  • Thường xuyên kiểm tra chân, tay hàng ngày để phát hiện kịp thời các tổn thương, dấu hiệu bất thường.
  • Rửa chân tay bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn mềm.
  • Luôn mang giày tất thoải mái, phù hợp
  • Kiểm  tra nhiệt độ nước trước khi tắm, rửa bằng nhiệt kế hoặc mu bàn tay, khuỷu tay. Nhiệt độ nước không quá nóng cũng không lạnh quá. Khoảng 37ºC là tốt nhất. 
  1. Phối hợp 3 chân kiềng quan trọng trong quá trình điều trị

meo-hay-cho-nguoi-tieu-duong-khong-lo-te-bi-chan-tay

Chân kiềng dinh dưỡng: nên ăn đa dạng thực phẩm, ưu tiên thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI dưới 55). Nên ăn rau xanh trước rồi mới ăn đến cơm và thức ăn sau. Khuyến khích người bệnh nên chia nhỏ bữa ăn, ngày ăn từ 4-5 bữa, để đường huyết sau ăn không tăng quá cao.

Chân kiềng luyện tập: Ít vận động làm giảm tuần hoàn máu tới các chi, giảm hiệu quả kiểm soát đường huyết, từ đó gián tiếp khiến tình trạng tê bì nặng hơn. Vì vậy, người bệnh cần duy trì luyện tập đều đặn từ 20p – 30p mỗi ngày các môn thể thao phù hợp. Nếu bàn chân có vết thương, vết loét, người bệnh nên chọn đạp xe, yoga… thay vì đi bộ để giảm tác động đến vùng bị thương.

meo-hay-cho-nguoi-tieu-duong-khong-lo-te-bi-chan-tay

Chân kiềng dùng thuốc: tuyệt đối tuân thủ uống thuốc đủ liều, đúng liều và đều đặn hàng ngày. Cùng với đó, người bệnh nên kết hợp Tây y với các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Đặc biệt, nên lựa chọn các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị tiểu đường có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm chứng.

Tiêu biểu là TPBVSK Diabetna – Sản phẩm được chiết xuất 100% từ Dây thìa canh đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Tổ chức Y tế thế giới tại Hải Hậu, Nam Định.

meo-hay-cho-nguoi-tieu-duong-khong-lo-te-bi-chan-tay

Dây thìa canh giúp ức chế hấp thu đường ở ruột, giảm tân sinh đường từ gan vào máu, giúp kích thích tuyến tụy tăng tiết insulin, tăng men sử dụng đường ở mô và cơ. Nhờ vậy giúp hạ và ổn định đường huyết.

Bên cạnh đó, hoạt chất trong Dây thìa canh còn giúp tăng bài tiết Cholesterol, LDL-c và Trigliceride ra khỏi cơ thể theo đường phân, giảm lipid trong máu và trong gan. Nhờ đó ngăn ngừa hiệu quả biến chứng thần kinh ngoại vi, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng tê bì chân tay, bỏng rát….ở bệnh nhân tiểu đường.

meo-hay-cho-nguoi-tieu-duong-khong-lo-te-bi-chan-tay

Với thế mạnh sở hữu vùng trồng nguyên liệu Dây thìa canh đạt chuẩn GACP – WHO và Dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO, 11 năm qua, TPBVSK Diabetna đã trở  thành người bạn đồng hành tin cậy của hàng triệu người bệnh tiểu đường.

Năm 2016, một nghiên cứu của Đại học Dược Hà Nội về dược lý học của Dây thìa canh trong Diabetna đã chứng minh, TPBVSK Diabetna không gây hại lên gan, thận, chức năng tạo máu và các chức năng khác của cơ thể.

Đài truyền hình Hà Nội đưa tin về Sự kiện Hội thảo khoa học ngày 07/08/2019

—————

05 LÝ DO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NÊN KẾT HỢP SỬ DỤNG TPBVSK DIABETNA

    • DIABETNA có mặt trên thị trường 13 năm, được hàng triệu khách hàng tin dùng và sử dụng có hiệu quả cao.
    • DIABETNA tự hào là một sản phẩm của Nam Dược – Nhà máy sản xuất đạt chuẩn quốc tế GMP-WHO Đông dược đầu tiên tại khu vực Miền Bắc.
    • DIABETNA có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, được chiết xuất từ dây thìa canh chuẩn hóa, đảm bảo tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế thế giới.
    • DIABETNA được chuyển giao chính thức từ công trình nghiên cứu cấp Bộ về nguyên liệu Dây thìa canh.
    • DIABETNA được bào chế 100% từ Dây thìa canh đạt tiêu chuẩn GACP – WHO tại Hải Hậu, Nam Định của Công ty CP Nam Dược. Nghiên cứu mới nhất của TS. Hoàng Minh Châu – Tổng giám đốc Công ty Nam Dược “Tìm ra 2 hoạt chất có tác dụng hạ đường huyết mạnh trong Dây thìa canh chuẩn hóa của Nam Dược” đã giúp cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp tăng hiệu quả hạ và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.

Hướng dẫn sử dụng Diabetna đạt kết quả tốt nhất:

  • Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống vào buổi sáng và buổi tối trước bữa ăn 30 phút. Trong ngày, người bệnh có thể sử dụng thêm Trà Diabetna thay cho trà uống hàng ngày để đạt hiệu quả điều trị cao nhất. 
  • Liệu trình tối thiểu 2 tháng, nếu có điều kiện duy trì sử dụng lâu dài sẽ hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng, kiểm soát HbA1c, mỡ máu hiệu quả và ăn uống cũng không còn phải kiêng khem như trước.
 Hòm thư hỗ trợ:

  • Tra cứu nơi bán sản phẩm Diabetna: BẤM VÀO ĐÂY

  • Đặt hàng trực tuyến TPBVSK Diabetna ngay tại đây để nhận được những ưu đãi lớn: MUA NGAY
  • Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người.

    Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty TNHH Nam Dược

    ĐC: Lô M13 (C4-9) – KCN Hòa Xá – Xã Mỹ Xá – TP. Nam Định – Tỉnh Nam Định

    Phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân

    ĐC: Lô A18/D7 khi đô thị mới Cầu Giấy, Dịch Vọng

  • Chia sẻ :

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diabetna được chiết xuất từ Dây thìa canh đạt chứng nhận GACP-WHO (Thực hành tốt nuôi trồng và thu hái dược liệu) và được chuyển giao chính thức từ công trình nghiên cứu cấp bộ về nguyên liệu Dây thìa canh.

  • Hỗ trợ làm giảm đường huyết
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng của tiểu đường